CẨM NANG DU LỊCH ĐIỆN BIÊN

ĐIỆN BIÊN PHỦ MẢNH ĐẤT ANH HÙNG

Điện Biên là một tỉnh thuộc vùng núi Tây Bắc Việt Nam. Nhắc đến Điện Biên, người ta thường nhớ về một mảnh đất oai hùng với những chiến công hiển hách, mảnh đất thân thương với chiến thắng Điện Biên Phủ đầy tự hào.

 

Ngoài những trang vàng lịch sử, nơi đây còn gây ấn tượng với du khách bởi sự kỳ vĩ của núi rừng trùng điệp, sự hiểm trở của con đèo Pha Đin huyền thoại, hay cánh đồng Mường Thanh với những mảng màu tuyệt đẹp mỗi độ hè về. 

 

1. Tổng quan về du lịch Điện Biên

 

1.1 VỊ TRÍ
 

Điện Biên là một tỉnh biên giới giáp với Lai Châu và Sơn La, phía Bắc giáp Vân Nam của Trung Quốc, còn phía Tây giáp với Phongsaly của Lào. Vì thế, Điện Biên được các phượt thủ yêu thích với những cung đường hiểm trở và hành trình đầy thử thách.

1.2 LÊN ĐIỆN BIÊN BẰNG PHƯƠNG TIỆN GÌ?
 

Để di chuyển lên Điện Biên Phủ quý khách có thể lựa chọn di chuyển bằng đường hàng không hoặc đường bộ với 2 tuyến bay thằng Nội Bài - Điện Biên Phủ hoặc Tân Sơn Nhất - Điện Biên Phủ.

Ngoài ra còn có các tuyến xe khách giường nằm cao cấp, chất lượng cao, những dòng xe chuyên cơ phục vụ đưa đón với lộ trình Hà Nội - Điện Biên chạy hàng ngày, nếu quý khách là tuýp người đam mê trải nhiệm mạo hiểm, muốn chinh phục những cung đường cheo leo hiểm trở thì tự lái xe máy cũng là lựa chọn khá thú vị.
 

2 DU LỊCH ĐIỆN BIÊN MÙA NÀO ĐẸP?

2.1 Mùa khô


Mùa khô ở Điện Biên kéo dài từ tháng 10 cho tới hết tháng 4. Tiết trời có chút hanh khô, đôi lúc se lạnh hoặc ấm áp tùy từng năm. 

Du lịch Điện Biên cuối năm, bạn sẽ được ngắm cảnh sắc lãng mạn của những cánh đồng tam giác mạch vào tháng 11, hoặc chìm trong sắc vàng tươi của những triền đồi nở đầy hoa dã quỳ vào tháng 12.

Tháng 3 đầu xuân sẽ là lúc hoa ban - loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc - bung nở trắng xóa một góc trời.
 

2.2 Mùa mưa

Mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến hết tháng 9, là thời điểm Điện Biên chìm trong sắc vàng của những cánh đồng lúa chín. 

Ngoài ra tháng 5 cũng là tháng sôi động của du lịch Điện Biên, khi du khách khắp nơi hòa vào không khí tưng bừng kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 với rất nhiều những hoạt động du lịch, lễ hội, giải trí.

3 CÁC ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH ĐIỆN BIÊN HẤP DẪN

3.1  DI TÍCH ĐỒI A1 VÀ BẢO TÀNG CHIẾN THẮNG LỊCH SỬ

Đồi A1 tọa lạc ở Phường Mường Thanh, Thành phố Điện Biên Phủ, Tỉnh Điện Biên. Năm xưa nơi đây từng là cứ điểm quan trọng cao cấp trong tập đoàn cứ điểm của thực dân Pháp ở Điện Biên Phủ.

 

Sau khi chiến tranh kết thúc, nơi đây đã trở thành một điểm tham quan du lịch thu hút du khách nhiều nhất của tỉnh Điện Biên.

Không chỉ dừng lại ở hoạt động tham quan, du lịch, khi đến với Đồi A1, du khách sẽ sống lại với một thời chiến đấu anh hùng, vẻ vang của dân tộc.

Bảo Tàng Chiến Thắng Lịch Sử Điện Biên Phủ - nơi tôn vinh giá trị lịch sử của chiến thắng lừng lấy 5 châu, chấn động địa cầu là một trong những điểm đến vô cùng ý nghĩa đối với mỗi du khách khi đặt chân tới mảnh đất Điện Biên anh hùng.

Được khánh thành giai đoạn I năm 2014, và toàn bộ năm 2022. Với nhiều tài liệu, hiện vật chân thực, thiết kế hiện đại, công nghệ, cùng những cảnh quan và cảnh tượng lịch sử mong muốn tái hiện phần nào về cuộc chiến vĩ đại của dân tộc.

 

Đặc biệt nơi đây trưng bày một trong những bức tranh tường toàn cảnh lớn nhất thế giới, thuộc thể loại tranh phong cảnh panorama được thực hiện tại không gian đặc biệt bên trong Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ.

3.2 Đèo Pha Đin

Những phượt thủ trót yêu vùng đất Tây Bắc và đam mê chinh phục có lẽ đều mong muốn một lần đến với đèo Pha Đin. Vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng, xen lẫn nét thơ mộng của những bản làng mang đậm bản sắc văn hóa vùng cao là những trải nghiệm khó có thể diễn tả bằng lời khi du lịch Điện Biên.

Với chiều cao hơn 1000m so với mực nước biển, đèo Pha Đin nằm trên Quốc lộ 6, thuộc địa phận 2 tỉnh Sơn La và Điện Biên. Con đèo với địa thế hiểm trở cùng những khúc cua tử thần này là một trong “Tứ đại đỉnh đèo” của du lịch Tây Bắc, sánh vai cùng đèo Mã Pí Lèng, Khau Phạ và Ô Quy Hồ.

3.3 Cực Tây A Pa Chải

Thuộc xã Sín Thầu, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên, cực Tây A Pa Chải là cột mốc số 0, nằm tại ngã ba biên giới giữa Việt Nam – Trung Quốc - Lào. Nơi đây được mệnh danh là điểm đến mà “Một con gà gáy cả ba nước cùng nghe tiếng”.

3.4 Cánh đồng Mường Thanh

“Nhất Thanh, nhì Lò, tam Than, tứ Tấc” là câu nói truyền miệng của người dân Tây Bắc khi nhắc về những vựa lúa ngút ngàn tại mảnh đất Điện Biên. Nằm trọn trong lòng chảo Điện Biên, nhìn từ trên cao, cánh đồng lúa Mường Thanh tựa như một tấm thảm được dệt từ sắc xanh của lúa, và sẽ chuyển mình vàng rực khi bước vào những ngày hè tháng 8.
 

3.5 Đền Hoàng Công Chất 

Đền thờ Hoàng Công Chất được xây ở trung tâm thành Chiềng Lê (tức Bản Phủ) để thờ họ Hoàng và 6 thủ lĩnh nghĩa quân – là di tích lịch sử văn hóa quan trọng của địa phương ghi lại công lao to lớn cửa người anh hùng nông dân Hoàng Công Chất, người con của Thái Bình trong cuộc chiến tranh giải phóng Mường Thanh (Mường Then) – Điện Biên khỏi sự chiếm đóng của giặc Phẻ.

4. DU LỊCH ĐIỆN BIÊN THÌ NGHỈ CHÂN Ở ĐÂU?

 Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện, Himlam Resort đã trở thành điểm dừng chân lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước với rất nhiều dịch vụ mang tiêu chuẩn 3 sao như:
- Nghỉ dưỡng với hệ thống phòng nghỉ nhà sàn, nhà xây đầy đủ tiện nghi hiện đại đáp ứng mọi nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách.
- Ẩm thực – Cafe với 2 nhà hàng là Thaisphere và nhà hàng Hoa Ban chuyên phục vụ các món ăn dân tộc, món Âu-Á.
- Bơi lội – Vui chơi giải trí.
- Massage – Xông hơi.
- Câu cá.
- Gym…
Đặc biệt hơn nữa, 80% nguồn thực phẩm cung ứng cho nhà hàng là từ chính “trang trại” thu nhỏ ngay trong khuôn viên Khu du lịch sinh thái Him Lam: hồ nuôi cá, nuôi vịt trời, chuồng nuôi heo, dê, bò, gà, thỏ, … vườn rau sạch, vườn cây ăn trái sạch. Đến với Him Lam, quý khách hàng sẽ được thưởng thức những món ăn ngon, sạch, bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

 

5. LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI SỚM NHẤT ĐỂ ĐƯỢC HƯỞNG NHỮNG ƯU ĐÃI VÀ TRẢI NHIỆM DỊCH VỤ.

Himlam Resort rất hân hạnh được hợp tác và cam kết cung cấp những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất tới Quý khách hàng!
Quý khách có nhu cầu xin liên hệ Khu du lịch sinh thái Him Lam.


HOTLINE: PHÒNG KINH DOANH - 0215.3.811.666 – Mrs.Thủy 0916.810.045 or Mr. Quang - 0915.208.189
Địa chỉ: Tổ 6 - phường Him Lam - Thành phố Điện Biên Phủ - tỉnh Điện Biên





 


 

 
 

 

fake louis vuitton belt LOUIS VUITTON sunglasses replica replica Louis Vuitton supreme Backpack louis vuitton artsy replica louis vuitton messenger bag replica louis vuitton duffle bag replica Replica Louis Vuitton sunglasses louis vuitton neverfull replica fake louis vuitton crossbody louis vuitton messenger bag replica louis vuitton backpack replica fake louis vuitton backpack louis vuitton fake fake louis vuitton tas kopen louis vuitton nep tas kopen louis vuitton outlet nederland copie louis vuitton replique Sac Louis Vuitton Sac louis vuitton pas cher chine imitaciones louis vuitton espana bolsos louis vuitton outlet louis vuitton outlet espana borse false louis vuitton napoli imitazioni louis vuitton borse louis vuitton imitazioni perfette online zaino louis vuitton falso borse louis vuitton false borsa louis vuitton replica imitazioni louis vuitton taschen aus der türkei online kaufen Louis Vuitton China online Shop louis vuitton imitate kaufen louis vuitton imitate kaufen Louis Vuitton replica louis vuitton tasche gef?lscht kaufen gucci replica fake dior saddle bag Replica Fendi Backpacks replica goyard replique sac hermes replique sac ysl Sac chanel pas cher chine handbags replica Australia cheap hermes bags from china chanel replica Hermes replica uk chanel imitazioni perfette knock off chanel bags imitazioni borse gucci gucci imitazioni borse gucci imitazioni imitazioni dior imitazioni borse dior fake gucci bags sac gucci pas cher chine dior tasche replica imitazioni hermes gucci belt replica hermes imitazioni