NHÀ SÀN GỖ LIM LỚN NHẤT VIỆT NAM CÓ GÌ?

 
Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam là một công trình kiến trúc tài hoa, hòa đồng với thiên nhiên, đất trời cùng vạn vật. Từ kiến trúc xây dựng đến nghệ thuật trang trí đều bắt nguồn từ thực tế của cuộc sống khách quan được cách điệu hóa đạt tới trình độ thẩm mỹ cao. Được xây dựng nằm trong khuôn viên Khu du lịch sinh thái Him Lam – Him Lam Resort nhà sàn được thiết kế theo lối kiến trúc đậm đà bản sắc dân tộc Thái Tỉnh Điện Biên.


 
Công trình được xây dựng với ý nghĩa chào mừng kỉ niệm 60 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ do tổng công ty TNHH Thương Mại & Xây Dựng số 6 thiết kế và xây dựng.
Trong hơn 2 năm thi công, huy động hơn 20.000 công lao động của các nghệ nhân lành nghề, công trình đã hoàn thành vào tháng 6 năm 2014 và được “Vietnam book of records” công nhận là nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam và đi vào hoạt động với tổng diện tích là 500 m2 nhà sàn 2 tầng, nằm trong khuôn viên riêng biệt rộng 2000m2 và được làm từ 500 khối gỗ lim nguyên chất. Đây được coi là nét đặc sắc và độc đáo khi du khách đến với khu du lịch sinh thái Him Lam – Him Lam Resort.
Ngôi nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam cực kỳ chắc chắn với hệ thống cột trụ lên đến 64 cột. Trong đó có 16 cột cái có đường kính từ 60 – 80cm cao 11,9m và 48 cột quân bao quanh có đường kính từ 35 - 40cm, cao 8m. Đế cột được đúc bằng đồng nguyên chất với khối lượng 3,5 tấn.
 Theo lối kiến trúc của người dân tộc Thái, nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam gồm 7 gian khách, 3 gian mái mỗi gian rộng 3,8m cùng 25 bức trạm trổ trang trí nhiều hoa văn tinh xảo trên khung cửa sổ.
Trên các chấn song cửa các nghệ nhân còn bắt tay vào chạm trổ các bức tranh phong thủy, các hình linh vật tượng trưng cho chủ sông, suối, biểu tượng cho sức mạnh gia đình và hạnh phúc.
Nhà sàn có lan can bao quanh mặt trước và mặt sau, 15 bậc cầu thang lên xuống của 2 cửa chính với ý nghĩa thể hiện sự tinh tế quan điểm về vũ trụ, âm dương ngũ hành và nhân – sinh – quan cao đẹp.


 
Dưới gầm sàn tầng 1 có bố trí thêm 14 bộ sập bằng gỗ đinh hương cao cấp nguyên khối, có chiều dài từ 3m đến 4m8.
Hàng rào bao quanh khuôn viên được làm thành các con tiện đều đặn chắc chắn.
Bên cạnh đó khu nhà sàn thiết kế 02 cổng chính mang phong cách mới nhưng vẫn giữ được nét cổ kính của dân tộc. Cổng có đường kính cột là 75 cm, cao 3,5 m. Biển chào cổng vào được đặt với chiếc tên “Ngũ Phúc Lâm Môn” với ý nghĩa năm phần phúc vào cùng một cửa, theo quan niệm của Việt Nam năm phần phúc này lần lượt đại diện cho Phúc – Lộc – Thọ - Khang – Ninh mang theo nhiều ý nghĩa tốt đẹp đối với con người.
Với địa thế thuận lợi, khuôn viên đẹp mắt, không khí trong lành xanh mát, nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam đã và đang phục vụ các sự kiện lớn như tiệc cưới, hội nghị, ăn uống và giao lưu văn hóa - văn nghệ thường niên thu hút được rất nhiều du khách trong nước và quốc tế. Với sức chứa từ 500–700 khách, phục vụ các món ăn Âu – Á, các món ăn dân tộc, các món ăn theo yêu cầu của du khách với giá cả cực kỳ ưu đãi. Đội ngũ phục vụ chuyên nghiệp, đầu bếp tay nghề cao chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách khi đến với KDL sinh thái Him Lam – Him Lam Resort.


Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm nhấn quan trọng, là sản phẩm du lịch không thể thiếu mỗi khi du khách đến với Thành phố Điện Biên Phủ - Tỉnh Điện Biên.
Còn bạn, bạn đã đến thăm quan và trải nghiệm ngôi nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam chưa? Nếu rồi hãy cho chúng tôi biết cảm nhận của bạn về nơi đây nhé!

 
 
 
fake louis vuitton belt LOUIS VUITTON sunglasses replica replica Louis Vuitton supreme Backpack louis vuitton artsy replica louis vuitton messenger bag replica louis vuitton duffle bag replica Replica Louis Vuitton sunglasses louis vuitton neverfull replica fake louis vuitton crossbody louis vuitton messenger bag replica louis vuitton backpack replica fake louis vuitton backpack louis vuitton fake fake louis vuitton tas kopen louis vuitton nep tas kopen louis vuitton outlet nederland copie louis vuitton replique Sac Louis Vuitton Sac louis vuitton pas cher chine imitaciones louis vuitton espana bolsos louis vuitton outlet louis vuitton outlet espana borse false louis vuitton napoli imitazioni louis vuitton borse louis vuitton imitazioni perfette online zaino louis vuitton falso borse louis vuitton false borsa louis vuitton replica imitazioni louis vuitton taschen aus der türkei online kaufen Louis Vuitton China online Shop louis vuitton imitate kaufen louis vuitton imitate kaufen Louis Vuitton replica louis vuitton tasche gef?lscht kaufen gucci replica fake dior saddle bag Replica Fendi Backpacks replica goyard replique sac hermes replique sac ysl Sac chanel pas cher chine handbags replica Australia cheap hermes bags from china chanel replica Hermes replica uk chanel imitazioni perfette knock off chanel bags imitazioni borse gucci gucci imitazioni borse gucci imitazioni imitazioni dior imitazioni borse dior fake gucci bags sac gucci pas cher chine dior tasche replica imitazioni hermes gucci belt replica hermes imitazioni